CRM là phương pháp giúp doanh nghiệp cải thiện mối quan hệ khách hàng hiện có và thu hút khách hàng mới một cách nhanh chóng. Dưới đây là tổng quan về hệ thống này, hãy cùng Nixxis khám phá lợi ích khi tích hợp vào tổng đài tự động CSKH của doanh nghiệp nhé!
1. CRM là gì?
Customer Relationship Management (CRM) là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng hoạt động như một kho lưu trữ duy nhất, kết hợp các hoạt động bán hàng, tiếp thị, và hỗ trợ khách hàng của bạn. Nó giúp hợp lý hóa quy trình, chính sách, và nhân lực trong một nền tảng.
Với mô hình làm việc kết hợp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn ngày nay, CRM cung cấp cho nhóm bán hàng từ xa của bạn công cụ để làm việc hiệu quả và gắn kết khách hàng một cách dễ dàng.
Phần mềm CRM ra đời để giúp doanh nghiệp thu thập thông tin về khách hàng, xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ, và tăng cường sự tương tác với khách hàng để nâng cao doanh số bán hàng và độ hài lòng của khách hàng với tổng đài điện thoại. Hệ thống CRM hiện nay bắt đầu quá trình thu thập, tổ chức, phân tích, và sử dụng thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như email, điện thoại, trang web, mạng xã hội, và các kênh tiếp thị khác.
2. Vai trò của CRM
CRM là thị trường phần mềm lớn nhất trên thế giới và ngày càng được chứng minh là tài sản công nghệ tốt nhất mà các công ty có thể đầu tư. Với sự nổi bật của thị trường phần mềm CRM trên nền tảng điện toán đám mây trong nhiều năm qua và khả năng tích hợp dễ dàng với nhiều ứng dụng khác mà các doanh nghiệp thường sử dụng, hệ thống CRM giúp người sử dụng bao quát mọi khía cạnh của chu kỳ kinh doanh, từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận tiếp thị, đồng thời cắt giảm chi phí.
CRM có nhiều chức năng khác nhau, tuy nhiên, hệ thống này vẫn tập trung vào một số chức năng chính. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của CRM
- Quản lý công việc: Chức năng này hoạt động như một trợ lý đồng hành với bạn. Khi doanh nghiệp phát triển và tệp khách hàng ngày càng lớn, việc nhớ hết các công việc cần hoàn thành trở nên khó khăn. Hệ thống CRM sẽ nhắc nhở bạn về thời hạn và công việc cần làm.
- Quản lý thông tin: Chức năng này còn được gọi là quản lý liên hệ và tổ chức. CRM sẽ giúp bạn lưu trữ thông tin liên quan đến tệp khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết.
2. Lợi ích khi tích hợp CRM vào tổng đài CSKH
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có khả năng được tùy chỉnh dễ dàng để đáp ứng nhu cầu cụ thể của mọi loại hình và quy mô doanh nghiệp. Các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp lớn và ngành kinh tế sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để tăng cường hoạt động bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng của họ.
Đối với doanh nghiệp B2B: Từ việc quản lý thông tin liên hệ của một tài khoản đến cập nhật giao dịch kinh doanh, thanh toán và báo cáo, các công ty B2B có thể thực hiện tốt nhất với CRM kinh doanh tại chỗ. Phần mềm này giúp họ tạo ra một nền tảng chung để đồng bộ các đối tác, nhà cung cấp và các bên liên quan khác trong kinh doanh với nhau.
Đối với doanh nghiệp B2C: Các công ty B2C có vòng đời khách hàng ngắn hơn, nên họ thường yêu cầu các giải pháp trực tiếp và ít tốn thời gian hơn. Công cụ CRM đa kênh với các tính năng như quản lý khách hàng tiềm năng, gửi khảo sát tức thì, tự động hóa tiếp thị, và nhiều tính năng khác giúp các công ty B2C dễ tiếp cận với khách hàng của họ hơn.
Đối với doanh nghiệp SME: Doanh nghiệp vừa và nhỏ không đơn thuần là doanh nghiệp vừa và nhỏ mà là doanh nghiệp thông minh và hiện đại. Một quan niệm sai lầm phổ biến không có cơ sở là CRM trên nền tảng điện toán đám mây quá đắt đỏ và phức tạp đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Họ luôn có thể bắt đầu hành trình sử dụng CRM của mình với hệ thống CRM miễn phí. Là một công cụ công nghệ cân bằng tuyệt vời, hệ thống CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ một sân chơi bình đẳng và khả năng cạnh tranh với những đối thủ lớn hơn trong cùng lĩnh vực.
Đối với doanh nghiệp lớn: Với các tính năng CRM nâng cao như quản lý workflow, phân tích nâng cao, quản lý khu vực, tự động hóa kinh doanh và tiếp thị, hệ thống CRM dành cho doanh nghiệp có thể giúp nhân viên bán hàng cắt giảm thời gian cho các công việc thường nhật nhàm chán và có nhiều thời gian hơn để tập trung vào khách hàng và thống nhất các hoạt động của họ trên nhiều vị trí địa lý.
4. Nixxis - Cung cấp phần mềm CSKH hiện đại hàng đầu Châu Âu
Nixxis tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài ảo chăm sóc khách hàng hiện đại hàng đầu tại Việt Nam, với hệ sinh thái đa dạng bao gồm ba giải pháp:
- Nixxis Contact Suite: Phần mềm mạnh mẽ với đầy đủ tính năng mà một doanh nghiệp cần để đạt thành công.
- Nixxis Digital: Giải pháp đa năng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tiếp cận khách hàng của bạn mọi lúc mọi nơi.
- Nixxis Telecom: Với hệ thống NCS Cloud, bạn có thể tận hưởng mức cước viễn thông thấp nhất trong ngành.
Các sản phẩm của chúng tôi đã được khách hàng đánh giá cao, mang lại nhiều kết quả tăng trưởng đáng kinh ngạc:
- Giúp giảm thời gian xử lý trung bình lên đến 27%
- Tăng 15% số lượng cuộc gọi được xử lý mỗi ngày
- Chỉ số giải quyết vấn đề trong cuộc gọi đầu tiên đã tăng lên 49%
- Số lượng bán hàng mỗi giờ tăng đến 18%
Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến chất lượng vượt trội trong mọi dịch vụ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn phần mềm tổng đài tự động và nhận ngay báo giá ưu đãi.
Nixxis cung cấp giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh hàng đầu Châu Âu, tự hào mang đến Nixxis Contact Suite – giải pháp tổng đài liên hệ & chăm sóc khách hàng linh hoạt bậc nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Mang đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng nhờ giao diện trực quan và các tính năng tiên tiến, đồng thời tối ưu hóa năng suất cho đội ngũ chăm sóc khách hàng.
Hãy trải nghiệm sự khác biệt và tối ưu hóa mọi tương tác với khách hàng của bạn! Ngoài ra Nixxis còn cung cấp các giải pháp khác như Nixxis Digital, Nixxis Social, Dialogg.ai – AI Chatbot thế hệ mới.
Liên hệ Nixxis Vietnam ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí dịch vụ!
Hotline: (+84) 98 798 6649